Đại dịch tác động đến mọi mặt của đời sống, bao gồm cả nội thất. Do đó, những xu hướng nội thất năm 2022 cũng xoay quanh sự kiện mang tính toàn cầu này.

Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế nội thất chính của năm 2022 được tổng hợp từ trang Interior Decor Trends.

  1. Màu cơ bản

Cũng như năm 2021, xu hướng sử dụng màu sắc chính trong thiết kế nội thất năm 2022 vẫn là các màu “tự nhiên”. Vì đại dịch khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu với những màu sắc quá tươi sáng khi họ ở nhà quá nhiều.

Thay vào đó, họ muốn một không gian có thể khiến họ bình tĩnh, thư giãn và thoải mái hơn. Do đó, những bảng màu trung tính với sắc thái tự nhiên được nhiều người ưa chuộng như đen, trắng, xám… Trong đó, các sắc thái ấm áp và mát mẻ của màu be sẽ tiếp tục lên ngôi.


Màu xanh cổ điển tiếp tục được ưa chuộng.

Ngoài ra, màu xanh cổ điển và các sắc thái khác trong bảng màu xanh vẫn tiếp tục nằm trong bảng màu thời thượng cho xu hướng thiết kế nội thất năm 2022.

2. Nội thất bo tròn

Đại dịch có vẻ khiến nhiều người tròn trịa và mềm mại hơn và đồ đạc trong nhà cũng đang phản ánh xu hướng đó. Các đường nét và bố cục trong nhà đang được làm mềm đi bằng các đồ nội thất không có góc cạnh.

Nội thất bo tròn lên ngôi trong năm 2022.

Đó là những chiếc bàn, đèn, ghế đôn và sofa… hầu như đều được thiết kế không có góc vuông mà được bo tròn. Ngay cả như những chiếc ghế đẩu cũng có phần thân được làm mềm mại hơn thay vì cấu trúc thẳng đứng và thô cứng. Hoặc bạn cũng có thể thấy xu hướng này trong bàn cà phê, bình hoa, chân nến hay gương lớn.

3. Không gian Tối giản

Phong cách tối giản (minimalist) được công nhận là phong cách nội thất thời thượng trong năm 2022. Xu hướng này thiên về trang trí và sử dụng đồ nội thất tối giản, nhằm tạo cho căn phòng thông thoáng hơn và có nhiều không gian hơn.


Phong cách tối giản cũng là phong cách nội thất thời thượng trong năm 2022.

Chủ nghĩa tối giản cũng liên quan trực tiếp đến việc sử dụng màu sắc. Theo đó một bảng màu nhẹ nhàng với màu be và xám sẽ phù hợp với những căn phòng mang phong cách này.

4. Cảm hứng từ thiên nhiên

Đây cũng là một xu hướng nội thất chính của năm 2021-2022. Vì thời gian ở trong nhà quá lâu nên nhiều người cảm thấy việc mang các yếu tố thiên nhiên như đá, mã não, đá cẩm thạch, đá granit và gỗ nhẹ vào trang trí cho không gian sống rất quan trọng.


Việc đưa các yếu tố thiên nhiên vào ngôi nhà rất quan trọng.

Ngoài ra, làm vườn tại nhà cũng sẽ phát triển theo xu hướng này. Cho dù là trồng  rau quả, thảo mộc hay chỉ là đặt các chậu cây trong nhà cũng khiến cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn.

5. Không gian văn phòng

Nhu cầu về một văn phòng thoải mái tại nhà trở nên cấp thiết trong đại dịch.

Đại dịch đã cho thấy làm việc ở bàn ăn hay ghế sofa có thể gây bất tiện và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngay cả khi tiêm phòng, với các biến thể Covid-19, nhiều người vẫn có xu hướng tiếp tục làm việc tại nhà.

Do đó, nhu cầu về một văn phòng thoải mái tại nhà trở nên cấp thiết. Nếu không có kế hoạch cải tạo, hãy thử sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để dành ra một góc đặt bàn làm việc. Điều quan trọng là không gian phải đủ sáng, bằng cửa sổ hoặc bằng đèn.

Nhật Linh
Theo AJC

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hình dung những ý tưởng thiết kế nhà hàng, khách sạn hay căn hộ, hãy để Thuận Gia giúp bạn nhé! Chúng tôi sử dụng thiết kế 3D để cho bạn thấy đồ nội thất và kiểu trang trí mới sẽ trông như thế nào trong ngôi nhà của bạn, đảm bảo bạn không lãng phí thời gian hoặc tiền bạc để mua những món đồ không vừa hoặc không đẹp trong nhà của bạn. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn đồ nội thất phù hợp vẫn trong khoảng ngân sách của bạn! 

NỘI THẤT THUẬN GIA – THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT TRỌN GÓI NHA TRANG

Địa chỉ: 1272 Đường 23/10, Xã Vĩnh Hiệp Nha Trang, Khánh Hòa

Điện thoại: 0869 038 038

Email: noithatthuangia@gmail.com

Fanpage: facebook.com/noithatthuangia

Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!